Doanh nghiệp kinh doanh dầu nhớt khẳng định vị thế trên thị trường tiêu thụ Việt.

Thứ tư - 27/07/2022 23:47
Hiện nay, thị trường kinh doanh dầu nhớt đang được các doanh nghiệp trong nước và Quốc tế đặc biệt quan tâm. Họ xem đây chính là “mảnh đất màu mỡ” cho quá trình nghiên cứu, đầu tư và thu lợi nhuận. Bằng chứng là trong vòng những năm gần đây hàng loại công ty, cửa hàng, mô hình kinh doanh dầu nhớt "nở rộ" trên thị trường. Vậy doanh nghiệp làm gì để nhận được sự chọn lựa của người tiêu dùng Việt?
Theo Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, tốc độ tăng trưởng dầu nhớt tại Việt Nam ở mức 8 – 10%. Với mức 90.000 tấn / mỗi năm bao gồm thị trường tiêu thụ tại phía Nam chiếm 1/2, phần còn lại ở miền Bắc và khu vực miền Trung.
Một số thống kê cho thấy:
  • Quy mô thị trường dầu nhớt khoảng 264 triệu lít: Xe máy chiếm 34%, xe hơi chiếm 6% xe tải 43% và dầu công nghiệp là 17%.
  • Mức tiêu thụ dầu nhớt bình quân của 1 xe máy là 3 – 4 lít/năm, xe hơi là 12 -18 lít/năm và xe tải là 120 – 160 lít/năm.
  • Số lượng điểm bán hàng trên cả nước rơi vào khoảng 100.000 điểm trong đó kênh bán hàng chính là cửa hàng sửa xe, phụ tùng, xăng dầu, rửa xe, gara,...
 
 
Yếu tố trên là minh chứng cho việc phát triển ngành dầu nhớt là chiến lược đúng đắn nhất của người kinh doanh. Tuy nhiên, ưu thế trên cũng đang tạo ra khó khăn nhất định với sự canh tranh gay gắt của hàng chục thương hiệu dầu nhớt đặt ra cho doanh nghiệp bài toán về việc khẳng định chỗ đứng trên thị trường.
Giải quyết mối quan ngại đang gặp phải mỗi doanh nghiệp cần nâng cao giá trị thương hiệu trong thời kỳ kinh tế hội nhập, xã hội phát triển bằng cách đạt được những tiêu chí về sản phẩm như:
  • Sản phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xữ rõ ràng.
  • Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng.
  • Ổn định nguồn cung và giá thành hợp lý.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả.
Từ đó, khách hàng có cái nhìn chính xác về thương hiệu và dễ dàng tra cứu thông tin sản phẩm và thuận tiện cho việc sở hữu sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng.
 

Hướng tới sự tối ưu hiệu suất hoạt động bộ máy, tiết kiệm chi phí cho phương tiện giao thông trong hoạt động sinh hoạt của người tiêu dùng Việt. Công ty TNHH MTV & TM BIGBOSS (gọi tắt là Dầu nhớt Bigboss) chuyên cung cấp các loại dầu nhớt, linh kiện xuất nhập khẩu đạt tiêu chuẩn Quốc tế được kiểm nghiệm chất lượng.
Lựa chọn sản phẩm dầu nhớt, phụ tùng chất lượng và trở thành nhà phân phối của Bigboss TẠI ĐÂY

Tác giả: Giang Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu