Liệu thay nhớt xe máy có thực sự cần thiết?

Thứ sáu - 05/08/2022 21:11
Sở hữu phương tiện là khách hàng nhưng hiểu rõ về xe là thợ sửa chữa. Minh chứng cho thấy những câu chuyện xoay quanh xe gắn máy vẫn là dấu chấm hỏi.
Chia sẻ của thợ sửa xe gắn máy
Từ chia sẻ của chuyên viên sửa chữa, xe gắn máy thường có tình trạng hết nhớt có khi cạn kiệt. Đây cũng chỉ là chuyện hằng ngày bởi vì khách hàng ít khi kiểm tra nhớt xe máy chủ yếu khi đi sửa xe, rửa xe hay bảo dưỡng thợ sửa thăm dò máy mới biết.
 
Khi chủ xe không thay nhớt khiến động cơ máy ma sát với nhau làm tăng tốc độ mài mòn gây giảm công suất động cơ và kéo theo nhiều hệ lụy khác. Điều này là nguyên nhân bắt nguồn hàng loạt “bệnh” của xe máy mà dân trong ngành gọi là: Bó máy, lột biên, lịm máy, kêu lọc cọc,... thậm chí bị đứng máy đột ngột. Dù có thay nhớt mới đi chăng nữa cũng chỉ là “chữa cháy tạm thời”. Hơn thế, người tiêu dùng còn tốn khá nhiều chi phí cho việc sửa chữa mà quá trình vận hành bộ máy không được đảm bảo tiêu chuẩn như trước.
 
Để động cơ vận hành êm ái giúp bảo vệ phương tiện và chính là mua vé an toàn cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, tránh những bất cập xảy ra thì người tiêu dùng cần quan tâm nhiều hơn tới quy trình chăm sóc phương tiện của mình.
 

Thay nhớt xe máy là cần thiết và thời gian thay nhớt thì khách hàng cần biết.
Dầu nhớt được ví như huyết mạnh của động cơ giúp bôi trơn và làm mát động cơ, phủ kín khe hở của động cơ, chống gỉ sét,... để cơ chế của máy vận hành một cách suôn sẻ và êm ái hơn.
Chia sẻ từ chuyên gia và người hoạt động trong ngành dầu nhớt, thời gian thay nhớt cho xe gắn máy sau khi chạy được 1000km – 1500km còn với mô tô đời mới là 2000km tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Môi trường, vận tốc, thời gian sử dụng,... mà con số trên có thể thay đổi.
Bên cạnh đó, với xe tay ga thì cần chú ý là có 2 loại nhớt đó là nhớt máy và nhớt láp (nhớt láp có thể sử dụng các dòng GL1 và GL5 của thương hiệu Dầu nhớt Bigboss).
 

Đối với mỗi phương tiện sẽ có những sản phẩm chuyên dụng riêng biệt, người tiêu dùng cần lưu tâm tới dung tích của xe để chọn nhớt phù hợp. Vì khi xe máy thừa nhớt sẽ nặng máy khiến máy nóng hơn còn xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bột, làm nóng máy, gây mài mòn nhiều.
 
Những sản phẩm nhớt dành cho xe máy và xe ga cụ thể như:
  • Với xe ga: Nhớt Boss MB 0.8L và 1L, nhớt 96 MB 0.8L, Bigboss 9000 MB 0.8L, nhớt Quatex MB 0.8L,...
  • Với xe số: Bigboss 5000 MA2 0.8L và 1L, Bigboss 7000 MA2 0.8L và 1L, Boss MA2 0.8L và 1L, Bigboss 9000 MA2 1L,...
Để biết thêm thông tin về dầu nhớt xe máy vui lòng truy cập TẠI ĐÂY để được nhân viên tư vấn hỗ trợ.
 



 

Tác giả: Giang Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá