Màu sắc của dầu nhớt xe máy có ảnh hưởng tới chất lượng.

Thứ năm - 06/10/2022 05:38
Nhớt xe máy với nhiều mẫu mã, cấp độ, giá thành, màu sắc. Sau thời gian động cơ vận hành thì nhớt có hiện tượng chuyển sang màu đậm hơn. Liệu sự thay đổi của màu nhớt có ảnh hưởng tới chất lượng.
1. Màu sắc của nhớt có quyết định đến chất lượng.
Cho rằng màu sắc dầu nhớt quyết định đến chất lượng. Nhận định sẽ được làm rõ sau khi chúng ta cùng Dầu nhớt Bigboss giải đáp.Nhớt có thể có màu sắc “nguyên bản” là màu vàng, đỏ, nâu, xanh,.. tùy từng loại. Màu sắc của nhớt phụ thuộc vào chất phụ gia, thành phần, công thức sản xuất của doanh nghiệp là chính.
 
Màu sắc của nhớt có quyết định tới chất lượng.
 
Điển hình như dòng sản phẩm dành cho động cơ xe máy BB9000 MA2 và MB có tận 2 mẫu là sắc đỏ và sắc vàng. Nhà sản xuất Bigboss cho biết sự ra đời sản phẩm này nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng từng khu vực. Thực chất thì cấp độ nhớt, chất lượng là như nhau.
Tạo ra nhiều màu sắc cho nhớt với mục đích giúp các thương hiệu kinh doanh ngành này thuận tiện hơn trong việc tiếp thị, tạo ấn tượng với khách hàng. Do đó, mặc định màu sắc của nhớt ảnh hưởng tới chất lượng là chưa chính xác.Người tiêu dùng cần đánh giá trình trạng nhớt qua nhiều khía cạnh chứ không chỉ dựa vào màu sắc. Lưu ý vấn đề này để tránh tình trạng lo lắng sau đó vội vàng thay nhớt mới gây lãng phí.
 
2. Dầu nhớt xe máy dần chuyển sang màu đen.
Theo các chuyên gia, nhớt xe máy chuyển sang màu đen hoặc màu sẫm hơn sau thời gian dài sử dụng bắt nguồn từ những nguyên nhân như:
  • Màu đen sẫm của nhớt sau khi sử dụng được tạo ra từ hạt bi mài mòn trong động cơ, ám khói, bị lão hóa trong động cơ và đóng cặn.
  • Chu trình nhiệt của động cơ làm biến đổi màu sắc ban đầu khi nhớt hoạt động liên tục trong môi trường nhiệt độ cao (90 - 104 độ).
 Thay nhớt xe máy để dế yêu vận hành êm ái, trơn tru.

Khi nhớt có hiện tượng chuyển sang màu đen sẫm là dấu hiệu nhớt đã dần lão hóa trong động cơ. Lúc này cần thay thế nhớt mới để làm bảo lượng nhớt đủ cho quá trình vận hành máy được êm ái và trơn tru.
3. Bảo dưỡng xe máy và kiểm tra nhớt xe máy theo định kỳ.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm soát được lượng nhớt trong xe để tính toán thời gian thay nhớt cụ thể. Dựa vào thống kê về quãng đường vận hành trong khoảng 1500 -2000 km để thay nhớt mới. Tùy thuộc vào dòng xe gắn máy là tay ga hay xe số.

Thường xuyên kiểm tra nhớt và bảo dưỡng xe máy đúng kỳ góp phần ngăn ngừa bệnh của xe, loại bỏ rủi ro trong khi di chuyển. Chủ xe chú ý quan sát phương tiện để lựa chọn cho dế yêu của mình loại nhớt phù hợp. Hạn chế tối thiểu tình trạng thiếu nhớt hay thừa nhớt.
 
Sự bôi trơn động cơ hoàn hảo

Trên thị trường đang tồn tại không ít loại nhớt kém chất lượng. Để chủ xe không bị hoang mang về chất lượng của dầu nhớt hiện nay. Mọi người cần tìm hiểu và chọn lựa những cơ sở kinh doanh dầu nhớt uy tín, sản phẩm đạt tiêu chuẩn kiểm định như nhớt nhà Bigboss.
Có hơn 40 nhà phân phối lớn trên cả nước thêm vào đó sản phẩm mang thương hiệu Dầu nhớt Bigboss luôn được người tiêu dùng trong nước tin dùng như:BossLubricant MA2, BossLubricant MB, BB9000, BB7000,BB5000. Dầu nhớt Bigboss đang là dần khẳng định vị thế về chất lượng, dịch vụ và mở rộng thị trường bằng của mình nhiều  chính sách phân phối ngành dầu nhớt.
Công ty TNHH XNK & TM BIGBOSS (Dầu nhớt – Phụ tùng Bigboss) chuyên cung cấp dầu nhớt, phụ tùng xuất nhập khẩu từ các Quốc gia trên thế giới. Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY

 

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu